• Làm cách nào để khảo sát thị trường hiệu quả?

      Câu hỏi:

       * Blog có thể tư vấn cho mình cách thức tiến hành khảo sát thị trường hiệu quả được không? Chứ nếu đi đến từng nhà để khảo sát thì rất mất thời gian nhỉ.

      Độc giả – Hoàng Mai Lương, Đông Anh, Hà Nội

      Trả lời:

      Chào bạn Hoàng Mai Lương, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi thắc mắc củabạn.

      Trong các bài viết về khởi nghiệp hay bắt đầu kinh doanh online của Blog Bizweb, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường phải không? Những thông tin có được sau khi bạn khảo sát thị trường, khách hàng là những thông tin rất quý giá đối với việc định hình công việc kinh doanh sau này của bạn. Nội dung khảo sát có thể thay đổi tùy thuộc theo nhu cầu tìm hiểu, đối tượng khách hàng cũng như cách thức bạn khảo sát. Hiện nay có một số hình thức khảo sát chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

      Khảo sát trực tiếp: chính là cách bạn đến gặp trực tiếp khách hàng mục tiêu của mình để thực hiện khảo sát. Đây cũng là cách được nhiều thương hiệu mạng áp dụng khi muốn ra mắt sản phẩm mới hoặc khảo sát về đánh giá người dùng. Tuy nhiên, hình thức khảo sát này sẽ rất tốn thời gian nếu bạn tự mình thực hiện hoặc chi phí nhiều nếu bạn thuê dịch vụ khảo sát.

      [Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn]

      Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn

      Khảo sát gián tiếp thông qua điện thoại: Thay vì đến gặp từng người trong phạm vi khảo sát, bạn có thể thu thập và lấy số điện thoại của một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu để tiến hành khảo sát. Tuy nhiên, hiện nay việc khảo sát qua điện thoại không đem lại nhiều hiệu quả vì người nghe ngại trả lời khảo sát.

      Khảo sát online qua email, form trên website, facebook: Khảo sát online là cách làm giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể thay đổi câu hỏi phù hợp với thời gian và tình hình khách hàng cũng như không bị giới hạn về thời gian, địa lý. Bạn có thể tạo mẫu khảo sát từ Google Docs sau đó chia sẻ thông qua email, đăng trên website, facebook để mọi người có thể trả lời. Bạn có thể xem ngay được kết quả khảo sát ngay khi người tham gia gửi câu trả lời. Ngoài ra, hiện có các trang web chuyên tạo mẫu khảo sát như Survey Monkey, Freeonlinesurvey…. Bạn có thể tham khảo bài viết “Chi tiết cách nghiên cứu thị trường khi kinh doanh quần áo online” trong Cẩm nang kinh doanh quần áo.

      * Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh bán quần áo trẻ em được vậy Blog?

      Sau khi có kết quả khảo sát bạn sẽ thấy được nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc quần áo trẻ em từ bình dân cho đến cao cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn mặt hàng để bán, số lượng hàng nhập cũng như giá bán sản phẩm của bạn. Tiền vốn để kinh doanh quần áo trẻ em sẽ cần bao gồm:

      – Chi phí nhập hàng
      – Thuê mặt bằng trong đó bạn sẽ trả trước tiền thuê ít nhất 6 tháng + tiền đặt cọc
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng
      – Tiền điện/nước
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác

      Nếu bạn không mở cửa hàng trên phố, bạn có thể cắt giảm chi phí thuê và sửa chữa cửa hàng bằng cách bán hàng online thông qua việc thiết kế website thời trang phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn có thể kết hợp bán hàng online và cửa hàng để có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chi phí để mở cửa hàng bán đồ trẻ em có thể giao động từ 80 – 100 triệu với cách phân bổ như sau:

      – Chi phí nhập hàng: 40 triệu
      – Thuê mặt bằng: 5 triệu/tháng, đặt cọc trước 6 tháng: 30 triệu.
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày: 20 triệu
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng: 3 triệu/người
      – Tiền điện/nước: 500k/tháng
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác: 1 triệu/tháng

      Tùy thuộc vào địa điểm thuê cửa hàng và mặt hàng bạn muốn nhập, bạn có thể thay đổi mức phân bổ ngân sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

  • “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016”

      Câu hỏi:

      Sáng 15/3, Lãnh đạo Hiệp Hội bất động sản Việt Nam và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức họp trù bị cho việc tổ chức buổi “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016” của toàn thể Hội viên Hiệp hội để Tổng kết tình hình hoạt động năm 2015 – Triển khai kế hoạch hoạt động của Hiệp hội năm 2016. Sự kiện dự kiến có 500 Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, diễn ra từ 13h00 ngày 26/03/2016 đến 27/3/2016 tại Khu đô thị Nam Đà Lạt, CTy CP Đầu Tư - Du Lịch Sài Gòn Đại Ninh, xóm 4, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng.

      Trả lời:

      Sáng 15/3, Lãnh đạo Hiệp Hội bất động sản Việt Nam và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức họp trù bị cho việc tổ chức buổi “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016” của toàn thể Hội viên Hiệp hội để Tổng kết tình hình hoạt động năm 2015 – Triển khai kế hoạch hoạt động của Hiệp hội năm 2016. Sự kiện dự kiến có 500 Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, diễn ra từ 13h00 ngày 26/03/2016 đến 27/3/2016 tại Khu đô thị Nam Đà Lạt, CTy CP Đầu Tư - Du Lịch Sài Gòn Đại Ninh, xóm 4, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng.

      Đây là dịp để các Hội viên Hiệp hội CẬP NHẬT các thông tin định hướng, các chính sách pháp luật thuộc lĩnh vực Bất Động Sản, gặp gỡ trao đổi các CƠ HỘI kinh doanh và THẢO LUẬN những vấn đề liên quan tới sự phát triển của Hiệp hội trong xu hướng phát triển chung của thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2016. Cuộc gặp mặt này là cơ hội tốt để các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu và các tổ chức quan tâm đến thị trường bất động sản…có sự hợp tác chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để cùng phát triển.
       

      “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016” 

      “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016” 

      “Gặp mặt Hội viên VNREA 2016” 

      SGKN
       
  • Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp

      Câu hỏi:

      Thân chào Chị/ Bạn/ Em cùng tên LAN ANH! Sau một thời gian phát động, ngôi nhà chung của chúng ta đã hội tụ được gần 100 bông hoa cùng tên dễ thương... Lạc vào vườn hoa LAN ANH, mình thật sự ngỡ ngàng vì không ngờ những người Chị/ Bạn/ Em của mình tuyệt vời như vậy nhất là sau khi lướt qua thông tin cá nhân của mọi người.... 

      Trả lời:

      Thân chào Chị/ Bạn/ Em cùng tên LAN ANH! Sau một thời gian phát động, ngôi nhà chung của chúng ta đã hội tụ được gần 100 bông hoa cùng tên dễ thương... Lạc vào vườn hoa LAN ANH, mình thật sự ngỡ ngàng vì không ngờ những người Chị/ Bạn/ Em của mình tuyệt vời như vậy nhất là sau khi lướt qua thông tin cá nhân của mọi người.... 

      Và mình thấy hồi hộp lắm khi hình dung đến lúc gặp nhau.... Nhìn đâu cũng thấy tên gọi LAN ANH, ánh mắt LAN ANH và nụ cười Lan Anh, rợp trời bandron, khẩ
      u hiệu LAN ANH... và cả lời ca, tiếng hát LAN ANH... Nhưng làm sao đây để phân biệt các Chị/ Bạn/ Em nhỉ???
       

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

       

       

      Cách hay nhất là mỗi người sẽ tự tìm cho mình một LOGO hay THƯƠNG HIỆU gắn với đặc điểm, tính cách, mục tiêu phấn đấu của mình và phải bảo vệ bằng phần thuyết minh trình bày trong khoảng 2-3 phút với các tiêu chí: KHÔNG TRÙNG, ẤN TƯỢNG, ĐỘC ĐÁO, DỄ NHỚ... Mình hiện nay có bút danh Chân Tình- mệnh danh là Sứ Giả Kết Nối.
       

      Mình đề xuất NGÀY HỘI LAN ANH sẽ tổ chức sắp tới với chủ đề CHÀO HẠ 2016.
      Kịch bản dự kiến: Giao lưu Văn hóa nghệ thuật- Networking - Gặp gỡ người nổi tiếng tên Lan Anh- Hoạt động Tâm Linh Từ thiện...
       

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

      Sắp ra mắt CLB Liên minh Lan Anh - Nơi hội tụ một rừng hoa đẹp 

       

       

      MỤC ĐÍCH- Ý NGHĨA CLB LAN ANH:

      * Tôn vinh LAN ANH là một cái tên đẹp, một loài HOA đẹp- Câu lạc bộ LAN ANH là một RỪNG HOA ĐẸP;
      * Cùng nhau tâm huyết, chung sức phát triển hoạt động CLB LIÊN MINH LAN ANH
      * Kết nối hợp tác kinh doanh, phát huy thế mạnh cơ hội các bên, giúp nhau cùng phát triển;
      * Ưu tiên hỗ trợ các hoạt động của nhau như: sử dụng SP- DV của nhau, ủng hộ các chương trình thành viên...
      * Phát triển các sự kiện, hoạt động để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội...

      Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người để chúng ta có thể tiến hành OFFLINE CHÀO HẠ 2016 với sự hội tụ một rừng hoa đẹp, lạ...
       

      Thân ái ! LAN ANH- TRƯỞNG BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP CLB LIÊN MINH LAN ANH (091 338 5455- lananh@ketnoikinhdoanh.vn- lananh@lienminh.org)

  • Tìm các mối cung cấp nguồn hàng VNXK uy tín, chất lượng tại đâu?

      Câu hỏi:

      Chào Blog Bizweb. Hiện tôi muốn tìm nguồn hàng VNXK chất lượng, giá cả hợp lý nhưng chưa tìm được địa chỉ cụ thể nào. Vậy Blog tư vấn cho mình một số địa chỉ tham khảo nhé.

      Độc giả Huỳnh Mỹ Dung – 30 tuổi – Tp. Hồ Chí Minh

      Trả lời:

      Chào bạn độc giả Huỳnh Mỹ Dung, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi vướng mắc của bạn về nguồn hàng VNXK.

      Hiện nay nhu cầu của khách hàng đối với mặt hàng thời trang VNXK là khá lớn và cũng là thị trường tiềm năng để bạn tập trung kinh doanh. Tuy nhiên, để tìm được mối hàng VNXK giá cả hợp lý, chất lượng tốt là điều không dễ chút nào. Trước khi bạn đi xem hàng mẫu tại các xưởng, bạn cũng nên “dằn túi” một vài bí quyết để phân biệt được hàng VNXK chất lượng nhé. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết về nguồn hàng VNXK sau của Blog nhé: Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”

      Nguồn hàng VNXK “xịn” chủ yếu đến từ:

      – Hàng lỗi: là các sản phẩm bị lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, không đủ tiêu chuẩn để xuất sang nước ngoài. Theo quy định của công ty sản xuất, các sản phẩm này cần phải tiêu hủy nhưng phần lớn sẽ được tuồn ra ngoài, dưới dạng hàng cắt mác, thiếu mác. Số lượng sản phẩm này khá ít.
      – Hàng trên truyền là hàng đang sản xuất nhưng bị công nhân tuồn ra ngoài để bán.
      – Hàng rớt công là hàng sản xuất không kịp tiến độ và bị hoãn hợp đồng với đối tác nước ngoài.
      – Hàng hải quan là hàng “bị làm luât” nên bị giữ lại và từ đó được bán ra thị trường.

      [Tìm các mối cung cấp nguồn hàng VNXK uy tín, chất lượng tại đâu?]

      Tuy nhiên số lượng hàng VNXK “xịn” như thế này rất ít, thay vào đó bạn có thể tìm đến các xưởng chuyên sản xuất, gia công hàng VNXK để đặt mối làm ăn. Các xưởng này có lượng sản xuất lớn, tay nghề thợ cứng, chất lượng ổn định và hiếm khi bị trễ đơn hàng. Bạn có thể đặt theo mẫu của bạn, hoặc lấy buôn theo dây hàng của xưởng.

      Tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể liên hệ với các nguồn hàng VNXK này để đến xem và đặt mối làm ăn: (đây là các thông tin do Blog tổng hợp nhưng chưa qua kiểm chứng)

      Buôn quần áo VNXK, 0945288884 – tên Nhiều
      Chuyên đồ XK các loại, 0909153565 – tên Khuyên hoặc Hương – 0906871426
      Kho hàng VNXK – 720 Nguyễn Kiệm P4 Quận Phú Nhuận – 0121.496.1110 – tên Nguyên
      Chuyên hàng jean nam nữ – 0932.064606 – tên Sơn
      Chuyên hàng sơ mi – 0909017053- tên Tuyền

      Không phải thương hiệu thời trang nổi tiếng nào cũng đặt xưởng may gia công tại Việt Nam. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và lựa chọn những thương hiệu đặt xưởng may tại Việt Nam để có mối hàng VNXK đúng hãng, nếu không sẽ chỉ có hàng Trung Quốc hoặc hàng nhái từ các xưởng trong nước. Để phân biệt được hàng nào là hàng VNXK xịn, bạn có thể phân biệt theo nhãn mác, lô gô, kích thước sản phẩm, chất vải và màu sắc, đường may chi tiết, họa tiết trang trí. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết “Làm thế nào để nhập được hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu “xịn”?”để có thêm thông tin nhé.

  • Làm cách nào để khảo sát thị trường hiệu quả?

      Câu hỏi:

       * Blog có thể tư vấn cho mình cách thức tiến hành khảo sát thị trường hiệu quả được không? Chứ nếu đi đến từng nhà để khảo sát thì rất mất thời gian nhỉ.

      Độc giả – Hoàng Mai Lương, Đông Anh, Hà Nội

      Trả lời:

      Chào bạn Hoàng Mai Lương, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn.

      Trong các bài viết về khởi nghiệp hay bắt đầu kinh doanh online của Blog Bizweb, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường phải không? Những thông tin có được sau khi bạn khảo sát thị trường, khách hàng là những thông tin rất quý giá đối với việc định hình công việc kinh doanh sau này của bạn. Nội dung khảo sát có thể thay đổi tùy thuộc theo nhu cầu tìm hiểu, đối tượng khách hàng cũng như cách thức bạn khảo sát. Hiện nay có một số hình thức khảo sát chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

      Khảo sát trực tiếp: chính là cách bạn đến gặp trực tiếp khách hàng mục tiêu của mình để thực hiện khảo sát. Đây cũng là cách được nhiều thương hiệu mạng áp dụng khi muốn ra mắt sản phẩm mới hoặc khảo sát về đánh giá người dùng. Tuy nhiên, hình thức khảo sát này sẽ rất tốn thời gian nếu bạn tự mình thực hiện hoặc chi phí nhiều nếu bạn thuê dịch vụ khảo sát.

      [Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn]

      Lựa chọn hình thức khảo sát thị trường phù hợp với bạn

      Khảo sát gián tiếp thông qua điện thoại: Thay vì đến gặp từng người trong phạm vi khảo sát, bạn có thể thu thập và lấy số điện thoại của một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu để tiến hành khảo sát. Tuy nhiên, hiện nay việc khảo sát qua điện thoại không đem lại nhiều hiệu quả vì người nghe ngại trả lời khảo sát.

      Khảo sát online qua email, form trên website, facebook: Khảo sát online là cách làm giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể thay đổi câu hỏi phù hợp với thời gian và tình hình khách hàng cũng như không bị giới hạn về thời gian, địa lý. Bạn có thể tạo mẫu khảo sát từ Google Docs sau đó chia sẻ thông qua email, đăng trên website, facebook để mọi người có thể trả lời. Bạn có thể xem ngay được kết quả khảo sát ngay khi người tham gia gửi câu trả lời. Ngoài ra, hiện có các trang web chuyên tạo mẫu khảo sát như Survey Monkey, Freeonlinesurvey…. Bạn có thể tham khảo bài viết “Chi tiết cách nghiên cứu thị trường khi kinh doanh quần áo online” trong Cẩm nang kinh doanh quần áo.

      * Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh bán quần áo trẻ em được vậy Blog?

      Sau khi có kết quả khảo sát bạn sẽ thấy được nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc quần áo trẻ em từ bình dân cho đến cao cấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn mặt hàng để bán, số lượng hàng nhập cũng như giá bán sản phẩm của bạn. Tiền vốn để kinh doanh quần áo trẻ em sẽ cần bao gồm:

      – Chi phí nhập hàng
      – Thuê mặt bằng trong đó bạn sẽ trả trước tiền thuê ít nhất 6 tháng + tiền đặt cọc
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng
      – Tiền điện/nước
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác

      Nếu bạn không mở cửa hàng trên phố, bạn có thể cắt giảm chi phí thuê và sửa chữa cửa hàng bằng cách bán hàng online thông qua việc thiết kế website thời trang phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn có thể kết hợp bán hàng online và cửa hàng để có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chi phí để mở cửa hàng bán đồ trẻ em có thể giao động từ 80 – 100 triệu với cách phân bổ như sau:

      – Chi phí nhập hàng: 40 triệu
      – Thuê mặt bằng: 5 triệu/tháng, đặt cọc trước 6 tháng: 30 triệu.
      – Chi phí sửa chữa nội thất + mua sắm tủ, kệ trưng bày: 20 triệu
      – Tiền thuê nhân viên bán hàng: 3 triệu/người
      – Tiền điện/nước: 500k/tháng
      – Đóng thuế kinh doanh
      – Các khoản phụ phí phát sinh khác: 1 triệu/tháng

      Tùy thuộc vào địa điểm thuê cửa hàng và mặt hàng bạn muốn nhập, bạn có thể thay đổi mức phân bổ ngân sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

LOGO ĐĂNG KÝ SỞ HỮU THƯƠNG HIỆU

Đặt câu hỏi

Could not load type 'Digitvision.Portal.Core.Country.CountryInfo' from assembly 'Digitvision.Portal, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=null'.